Tình Nguyện ở Srilanka

Trở về sau 10 ngày tham gia tình nguyện tại Srilanka. Chắc hẳn cũng sẽ có người nói ở mình còn đầy sao còn đi chi xa. Thật ra ở đâu thì cũng là người nghèo, và thêm phần Sống đi ở đây để học hỏi thêm và cách làm tình nguyện ở những nước khác như thế nào, và cả văn hoá ở những nơi đó ra sao, thật ra đây là 1 chuyến du lịch tình nguyện, tức là ngoài tham gia hoạt động m còn song song với đi du lịch, cũng có thăm thú một số nơi nổi trội ở khu vực gần nơi mình ở, học hỏi văn hoá nữa.

Và Wowwww, điều tuyệt vời của chuyến đi này là tụi mình được 1 đại gia đình host. Họ hoạt động cộng đồng từ thời Bố , Mẹ, nay đến đời người con trai lớn, rồi anh chị em ruột, rồi qua các chuyến đi họ thành anh, chị, em rể, nhắc tới thiệt là rùng mình luôn.

1 góc nơi chổ tụi mình ở

Buổi sáng bình yên

Và tất cả họ rất enjoy với hoạt động này, mình thấy ở luôn là niềm vui, hạnh phúc, họ chăm sóc và quan tâm tụi mình rất nhiều luôn

Đó là những ngày sáng 7h sáng cả bọn lục tục ăn sáng xong và leo lên xe để tới nơi tụi mình làm việc, cùng nhau xây căn nhà cho người dân. ở đây mọi thứ đều làm bằng tay, từ việc trộn bê tông, rồi trám, chứ ko có máy trộn sẵn, đoàn thì chỉ có 2 thanh niên nam, 1 Viêt Nam, 1 Hongkong. Thế là nguyên đám 9 đứa chia ra, khiêng thùng đất, xúc cát, đổ nước, trộn, trời ơi cái đoạn  đất, đá, cát, nước nó chung 1 hỗn hợp mà trộn nó năng thôi rồi luôn, làm 1 lèo đến chiều 5h cả bọn lại lên xe được chở về nơi nghỉ, đưa nào cũng rả rời, vậy mà chưa xong đâu, chỉ có 1 phòng tắm cả bọn thay nhau đợi tắm, tắm xong đứa nào đứa nấy còn tranh thủ giặt đồ nữa chớ, thiệt là rụng rời.

Mỗi tối có hôm tụi m được học điệu múa truyền thống, học tiếng của họ, có hôm được dẫn đi ra ngoài thăm các đền, chùa nơi đây

Vui nhất là tụi m qua trúng dịp Veska, đây là ngày hội lớn bên đây và thường những ngày nay mọi người sẽ đều ra đường. Ngày hôm đó sáng sớm tụi m qua chùa để phù phát cơm cho người nghèo. Cái đoàn người đợi phát cơm nó dài mệt nghỉ luôn. Còn bên ngoài thì có các lều để phát nước, phát súp cho những người chạy xe qua lại, ngoài này thì tụi mình làm cùng với các em học sinh.

Mà ở đây có đặc điểm là ngoài đường sẽ có rất nhiều trạm phát đồ ăn, nước, súp, cơm, và sẽ có tình nguyện viên, cứ có xe chạy qua là họ dừng lại để nhận, nó kiểu như là nét văn hoá ở đây vậy đó.

Tụi mình cũng được đi thăm công viên voi nổi tiếng bên này, hoành tráng lắm mọi người ơi, chứ ko phải kiểu lác đác vài con voi đâu.

Ngày cuối thì tụi m được lên thành phố chơi để hôm sau về.

Chuyến đi rất vui và ý nghĩa vì tuy nước họ rất nghèo, nhưng mọi người đều lịch sự ấm ấp lắm